Til að bregðast við auknum fjölda erlends starfsfólks þurfa fyrirtæki að þróa heildstæða stefnu sem tekur mið af inngildingu, fjölbreytileika og menningarnæmi. Hér eru nokkur lykilatriði sem fyrirtæki geta haft í huga.
Inngilding og fjölbreytileiki
Fyrirtæki ættu að leggja áherslu á inngildingu og fjölbreytileika með því að skapa vinnuumhverfi þar sem allt starfsfólk, óháð uppruna, finnur fyrir virðingu og stuðningi.
Þetta felur í sér að:
- Þróa stefnu um fjölbreytileika og inngildingu sem er innleidd á öllum stigum fyrirtækisins
- Fræða stjórnendur og starfsfólk um mikilvægi fjölbreytileika og inngildingar og hvernig mismunandi menningarheimum er tekið á vinnustaðnum.
Tungumálakunnátta
Að bjóða upp á tungumálakennslu fyrir erlent starfsfólk er grundvallaratriði til að auðvelda samskipti og rótfestu:
- Íslenskunám á vinnutíma getur hjálpað erlendu starfsfólki að samlagast betur íslenskum vinnumarkaði og samfélagi.
- Fræðsla um íslenska vinnustaðamenningu og reglur er einnig mikilvæg til að tryggja að erlent starfsfólk skilji réttindi sín og þær skyldur sem fylgja starfinu.
Jafnrétti í ráðningum og starfsþróun
Fyrirtæki ættu að tryggja að ráðningarferli, móttaka nýliða og starfsþróunarmöguleikar séu aðgengilegir fyrir allt starfsfólk:
- Jafnrétti í ráðningarferli þar sem allir umsækjendur fá sömu tækifærin óháð uppruna.
- Starfsþróun og fræðsla ætti að vera aðgengileg fyrir allt starfsfólk, með sérstaka áherslu á þarfir erlends starfsfólks sem og innfæddra Íslendinga. Hér er gagnkvæm inngilding mjög mikilvæg.
- Viðbragðsáætlanir ættu að vera til staðar um hvernig það eigi að takast á við kvartanir um mismunun og tryggja að þær séu teknar alvarlega.
Stuðningur og rótfesta
Fyrirtæki ættu að veita stuðning við rótfestu erlends starfsfólks með því að:
- Bjóða upp á stuðningskerfi eins og mentorakerfi þar sem reyndara starfsfólk aðstoðar nýliða.
- Skipuleggja félagslega viðburði sem stuðla að betri tengslum milli starfsfólks af mismunandi uppruna. Mikilvægt er að valdefla fólk af erlendum uppruna og hvetja til fjölbreyttra félagslegra viðburða.
Tæknilausnir
- Huga að og nýta tæknilausnir til að auðvelda samskipti og fræðslu.
- Rafræn samskiptatæki og fræðsluforrit geta hjálpað erlendu starfsfólki að tengjast og samlagast vinnustaðnum og læra nýja hæfni. Þetta eykur aðgengi að upplýsingum og stuðlar að betri samlögun.